ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ?


ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ ?
คำตอบของคุณ คือ อะไร ? ความไกล ความใกล้ ถ้าเราจะบอกคุณว่า ไกลกับใกล้ คือสิ่งเดียวกันล่ะ คุณจะเชื่อมั๊ย?
จริงๆแล้ว ไกลกับใกล้ คือ สิ่งเดียวกันแต่แค่ระดับแตกต่างกัน เช่น
ใกล้ = ไกลในระดับ 0
ไกล = ไกลระดับ 100
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
คุณแค่เปลี่ยนมุมมอง ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนไป ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม
เราคงเคยเห็นหลายคนที่กำลังแอบรักใครคนนึงอยู่ คำถามที่เกิดขึ้นบ่อยๆ คือ เมื่อไรเขาจะหันมามองเราบ้างนะ อยู่ใกล้กันแค่นี้เองแต่เหมือนไกลแสนไกล บางครั้งแทนที่จะมีความสุขกับการแอบรัก กลายเป็นไม่สบายใจ เศร้าใจ ไปซะอย่างนั้น ลองเปลี่ยนวิธีการคิดแบบที่เราแนะนำซิ แล้วการแอบรักครั้งนี้จะสนุกขึ้นอีกเยอะเลย ไม่ต้องไปคิดว่าเขาจะ รัก หรือ ไม่รัก กลับคืนมา แค่เปลี่ยนเป็น "รัก" จากระดับ 0 ถึง 10 ตอนนี้เราอาจจะอยู่แค่ระดับ 0 แต่อนาคตมันอาจจะกลายเป็นระดับ 5 6 หรือเป็นระดับ 10 เลยก็ได้ แค่เราต้องรู้ว่าระดับมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ด้วยการกระทำหรือสิ่งบางอย่าง ซึ่งก็เหมือนเรื่องอื่นๆในชีวิตเรานั่นแหละ แต่วิธีนี้เราจะใช้ชีวิตสนุกขึ้น และมีโอกาสเป็นจริงได้ง่ายขึ้น ลองเปลี่ยนเรื่องเครียดเป็นคำพูดขำๆ ในช่วงปลายเดือนสำหรับมนุษย์เงินเดือนหลายคนซิ "จริงๆ แล้วเราไม่ใช่คนจน เราแค่เป็นคนรวยระดับล่างเท่านั้นเอง"
เดี๋ยวเราจะลองเปลี่ยนไกลเป็นใกล้ ให้คุณดู ใน 3 ขั้นตอน
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
จริงๆ แล้ว เรื่องที่อยู่กันคนละขั้ว เป็นสิ่งเดียวกัน ไม่ใช่แค่เรื่องเรื่องของระยะทางเท่านั้นนะ เรื่องความรัก ความรวย ความสวย ก็เช่นกัน (ความจริงแล้วระยะทาง ปริมาณ เป็นสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้น เพื่อวัดระดับ หรือ ให้ค่าความสำคัญของสิ่งต่างๆ เท่านั้น)

เราจะขอยกตัวอย่างเพื่อให้คุณเข้าใจง่ายขึ้น ใครก็ตามที่กำลังดูถูกตัวเอง หรือ ถูกคนอื่นทำให้เจ็บใจบ่อยๆ ว่าเป็น คนไม่สวย คุณลองเปลี่ยนมุมมองชีวิตแบบที่เราแนะนำซิ ชีวิตคุณจะดีขึ้น ลืมคำว่าไม่สวยออกไปจากหัวได้เลย เราจะมีแค่คำว่า "สวย" เท่านั้น
เราจะเปลี่ยนไกลเป็นใกล้ (เป้าหมาย)
เราจะเปลี่ยนคนที่ (คิดว่า) ไม่สวยเป็นคนสวยใน 3 ขั้นตอน คุณอยากจะลองดูมั๊ย ? เริ่มกันเลย
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.นิยามเป้าหมายและให้คะแนน
คุณลองหาว่าความสวยของคุณคืออะไร เป้าหมายของคุณคืออะไร เช่น บางคนอยากหน้าใส บางคนอยากหุ่นดี บางคนอยากผมสวย ถ้าเป้าหมายชัดเจนขั้นต่อไปก็จะง่ายขึ้น จากนั้นก็ลองให้คะแนนความสวยของตัวคุณเอง เอาแบบจริงๆนะ ไม่ลำเอียง ไม่อคติ ไม่ดูถูกตัวเอง
- คุณจะแบ่งระดับคะแนนความสวยของคุณด้วย Scale ไหนก็ได้ บางคนอาจจะแบ่ง 1-10 บางคน 1-100 หรือ จะแบ่ง 0-1,000 ก็ได้ ตามใจคุณเลย
- ให้คะแนนความสวยของตนเอง ณ ปัจจุบัน

2. ดูผลปัจจุบันกับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้
หรือระดับความสวยที่คุณอยากไปถึงว่ามันต่างกันมากมั๊ย
เช่น เป้าหมายของคุณ คือ หน้าใส ไร้สิว อยากมีผิวเหมือนเด็กตลอดไป
คุณให้คะแนนตัวเองที่ 9.5 จาก 10 คะแนน ว้าวๆๆ เรายินดีด้วย คุณสวยแล้วล่ะ เพราะคุณรู้จักชื่นชมตัวเอง แต่ถ้าคุณให้คะแนนตัวเองที่ ระดับ 4 จาก 10 โอ้วววว มันยังไม่ถึงครึ่งทางของความสวยที่คุณตั้งไว้เลยใช่มั๊ย ไม่ต้องท้อใจไปนะ ทำขั้นที่ 3 เลย

3. หาวิธีไปถึงเป้าหมาย
เลือกวิธีหรือหนทางที่จะไปถึงเป้าหมายตามแบบที่คุณคู่ควรได้เลย ขอแค่คุณเชื่อมั่นว่าคุณจะสวยถึงเป้าหมายหรือระดับที่คุณพอใจได้แน่ๆ บางคนอยากสวยแบบไฮท์สปีด อาจจะเลือกไปศัลยกรรม อยากเปลี่ยนจะระดับ 4 ไปเป็น 10 ในเวลาสั้นๆ หรือบางคนอาจจะเลือก ทานผัก ผลไม้ ทาครีม ทาเซรั่ม ที่ปลอดภัย มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวขาวใส ตึงกระชับ สวยแบบค่อยเป็นค่อยไป เพิ่มระดับความสวยของคุณไปเรื่อยๆ จาก 4 เป็น 5 จาก 5 เป็น 6 จนไปถึงเป้าหมาย

ทำได้ตาม 3 ขั้นตอนนี้ คุณก็จะเปลี่ยนจากไกลเป็นใกล้กับความสวย เปลี่ยนจากคนไม่สวยเป็นคนสวย หรือเปลี่ยนจากคนสวยธรรมดาเป็นคนสวยขึ้น ในทุกๆวัน

เคล็ดลับของความสำเร็จมันอยู่ที่.......
** คุณต้องเปลี่ยนสิ่งที่ตรงข้ามกันให้เป็นสิ่งเดียวกันในเชิงบวกกับคุณ เช่น จนกับรวย เปลี่ยนเป็นรวย ยากกับง่าย เปลี่ยนเป็นง่าย และเมื่อถึงเป้าหมายหรือระดับที่คุณพอใจแล้ว อย่าลืมรักษาระดับ อย่าลืมดูแล และบำรุงอย่างสม่ำเสมอ หรือจะลองขยับเป้าหมายขึ้นไปอีกก็ทำได้ แบบว่าคุณยังสวยได้อีก เพราะคนเราสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้แบบไม่มีขีดจำกัด "ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้"

วิธีการนี้ ยังสามารถนำไปปรับใช้กับเรื่องอื่นๆ ในชีวิตประจำวันได้ด้วยนะคะ การที่เราเปลี่ยนคำในสิ่งตรงข้ามกันให้เป็นคำเชิงบวกที่มีความหมายเหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน ความคิดของราก็จะปรับเปลี่ยนไปในทางที่บวกด้วย และการให้ระดับมันยังช่วยให้คุณมีกำลังใจดีขึ้นอีกด้วย เพราะการที่คุณอยู่ในระดับที่สูงขึ้นจากเดิม นั่นคือ คุณสำเร็จแล้วค่ะ เพียงแต่สำเร็จเป็นขั้นๆ ก่อนไปถึงเป้าหมาย และอย่าลืมขอบคุณตัวเองที่สามารถทำได้ด้วยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำต่อไปอีก ตราบใดที่เราเชื่อ เราจะทำได้

เลอ ฟีลิกซ์ | Le Felix เราเชื่อว่า "เพราะความสวยคู่ควรกับทุกคน" และความสวยที่ดีต้องเริ่มจากข้างใน ต้องเริ่มจากหัวใจ พวกเราไม่ได้มองแค่เรื่องหน้าตาหรือความสวยจากภายนอกหรือความสวยที่ตามองเห็นเท่านั้น แต่เรามองและให้ความสำคัญจากสิ่งที่อยู่ภายใน เรา คือ ผู้มอบจิตวิญญาณความสวยให้กับทุกคน เรา คือ ผู้ส่งมอบความสวย และเราเชื่อว่า การใช้ชีวิตแบบสวยๆ ได้รับแนวคิดดีๆ ก็เป็นความสวยอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ

ติดตามเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้คุณสวยขึ้น ได้ที่นี่ หรืออยากรู้จักเราให้มากขึ้น ลองอ่าน Do you believe in Destiny ?
"เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Le Felix "Because everyone deserves to be Beautiful"

#เลอฟีลิกซ์ #LeFelix #บทความ

ติดตามบทความและสาระดีๆ กับเราได้ที่
FB: Le-Felix
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ
IG: le_felix_offfifiicial

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม