5 เทคนิคการแต่งหน้า ที่ไม่ควรพลาด

5 เทคนิคการแต่งหน้า ที่ไม่ควรพลาด
อยากแต่งหน้าแล้วติดทนทั้งวัน อยากแต่งหน้าใสๆบ้าง อยากแต่งหน้าแล้วไม่เป็นสิวอุดตัน ฟังทางนี้ค่ะ Le Felix | เลอ ฟีลิกซ์ ขอนำ 5 เทคนิคการแต่งหน้า ที่ไม่ควรพลาด และใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ทุกเพศ มาฝากกันค่ะ 5 เทคนิคการแต่งหน้า ที่ไม่ควรพลาด มีอะไรบ้าง ไปดูกัน



1. ทำความสะอาด: หากคุณมีเวลาเราแนะนำให้นวดผิวเพื่อให้ผิวหน้าสะอาด พราะการกด แต่งแต้ม เครื่องสำอางลงไปผิวที่ไม่สะอาด จะทำให้เกิดการอุดตันขอสิ่งสกปรก เป็นสาเหตุของสิว ดังนั้นก่อนแต่งหน้าและก่อนนอนแนะนำให้ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดีถ้ามีเวลาก็นวด เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันหรือสิว เพราะถ้าคุณยังปล่อยให้ตัวเองเคยชินกับการล้างหน้าไม่สะอาดและกลบด้วยการแต่งหน้าทับไปเรื่อยๆ ในการแต่งหน้าครั้งถัดๆไป คุณก็จะต้องโป๊ะเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นเอีก จะไม่มีทางได้เผยผิวสวยของคุณได้เลย เพราะในบางอารมณ์คุณเองก็อยากมีลุคส์เป็นสาวเกาหลี หรือ แต่งหน้าใสๆ บ้างใช่มั๊ยล่ะ ผิวหน้าที่ใส สะอาด คือ จุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าที่ดีค่ะ ที่สำคัญหากคุณได้นวดผิวเบาๆ ขณะทำความสะอาดเลือดก็จะไหลเวียนดี ผิวพน้าก็จะดูสดใส เปล่งปลั่ง แบบแก้มอมชมพูตามธรรมชาติ

2. แสงเงาขาดไม่ได้ : ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าแบบไหน เราแนะนำให้เพิ่มเติม มิติ ให้กับใบหน้า ซึ่งจะช่วยให้หน้าดูไม่แบน ดูดีแบบ 360 องศ นั่นคือ การเพิ่มแสงเงา กลบ ปกปิด อำพรางส่วนด้อย หรือ ไม่ต้องการ การไฮไลท์ เฉดดิ้ง เป็นหนึ่งเทคนิคในการแต่งหน้าที่ไม่ควรมองข้าม คุณลองสังเกตนางเอกเกาหลีซิ บางทีเหมือนไม่ได้แต่งอะไรเลย แต่คุณเชื่อมั๊ย เบื้องหลังความเบาบางเหล่านั้น คือ ความละเอียดของช่างแต่งหน้า ที่บรรจงลงไฮไลท์ ทำเฉดดิ้ง เช่น การอำพรางรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งรอบกรอบหน้าและไล้ดั้ง การไฮไลท์จุดสำคัญที่ต้องการให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม สันจมูก ปลายคาง และหน้าผาก นางเอกเกาหลีถึงดูสวยแบบธรรมชาติเกือบ 360 องศายังไงล่ะ

3. ผิวเด้ง ฉ่ำ ชุ่มชื้นต้องมา: พื้นผิวที่ดีจะทำให้การแต่งหน้าไม่ว่าสไตล์ไหนก็สวยได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องรอสวยตอนโป๊ะหนาๆ อย่างเดียว สิ่งสำคัญที่เราจะอยากจะแนะนำคือ การให้ความชุ่มชื้นหรือเติมน้ำให้ผิว ซึ่งมีหลายวิธีมากขึ้นค่ะ บางคนใช้การมาร์กหน้า สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง การบำรุงด้วยแพลงตอนเอสเซ้นซ์ ที่ให้ความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดยุ่นกับผิว พร้อมกระชับรูขุมขนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ นอกจากนี้ ดาราสาว ซง ฮเยคโย นางเอก Full House ยังบอกอีกว่า เธอล้างหน้าด้วยน้ำเย็น และต่อด้วยการมาร์กหน้า เพราะจะทำให้รูขุมขนดูกระชับ ผิวชุ่มชื้น ทำไมเราถึงอยากให้คุณมีผิวชุ่มชื้นด้วยล่ะ ? ก็เพราะช่างแต่งหน้าบอกมว่า นอกเหนือจากแป้งคุณภาพดี เทคนิคการลงแป้ง รองพื้นที่แล้ว การเตรียมผิวหรือมีผิวที่ดีก่อนแต่งหน้า จะทำให้การแต่งหน้านั้นติดดีขึ้น ด้วยยังไงล่ะสาวๆ

4. ไพร์มเมอร์ก็ดีนะ: ก่อนลงอายชาโดว์ อย่าลืมลงอายไพรเมอร์ก่อนด้วยเพราะจะช่วยให้อายชาโดว์แต้มสีสันอยู่บนเปลือกตาของคุณได้นานขึ้น จากนั้นคุณชอบสีไหน ก็ตามสไตล์คุณได้เลยค่ะ บางคนอาจจะลงทั้งหน้าก็ไม่ผิดกติกานะคะ เพราะไพร์มเมอร์จะช่วยให้การแต่งหน้าติดทนมากขึ้น และยังช่วยปกปิดรูขุมขน ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นค่ะ

5. อย่าจับหน้าหรือซับหน้าบ่อย: การจับ สัมผัสใบหน้าบ่อยๆ หรือแม้แต่ซับหน้าบ่อยๆ นอกจากจะทำให้เครื่องสำอางหลุดเร็วขึ้นแล้ว ยังอาจจะทำให้เป็นสิวได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ เพราะเราไม่รู้ว่ามือเราไปหยิบอะไรมาบ้าง สาวๆ บางคนหนักว่านั้นอีก แคะ แกะ เกา บริเวณใบหน้า หู ตา จมูก เสียบุคลิกนะตัวเอง ถ้าอยากให้หน้าที่แต่งมาสวยๆ ติดทนทั้งวัน พยามอย่าเอามือไปสัมผัสหรือแตะหน้าตัวเองบ่อยๆนะคะ

#LeFelix #เคล็ดลับ #ความสวย #เทคนิคการแต่งหน้า #การแต่งหน้า #สวย #ดูดี #เลอฟีลิกซ์ #Makeup #แพลงตอนเอสเซ้น #ผิวสวยหน้าใส
Le Felix "Because everyone deserves to be Beautiful"
เลอ ฟีลิกซ์ "เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
FB: www.facebook.com/LeFelix.official www.le-felix.com
IG: le_felix_official
http://le-felix.blogspot.com/
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ https://line.me/R/ti/p/%40le-felix

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม