3 เทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ

3 เทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ
เช้าวันจันทร์เป็นอะไรที่วุ่นสุดๆ ลูกเปิดเทอมวันแรกต้องไปส่งรถติดสุดๆ ใกล้เวลาสอบแล้วไม่อยากดูโทรมแต่แต่งหน้าแบบจัดเต็มคงไม่ทัน วันนี้ตื่นสายใกล้เวลานัดแล้วแต่จะไม่ยอมหน้าสดออกจากบ้านแน่ๆ และอีกหลายสถานการณ์ชีวิตที่คุณอาจจะต้องเจอ ทำให้ต้องงัดเทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ ใช้มา Le Felix | เลอ ฟีลิกซ์ นำมาฝากกันอีกแล้วค่ะ
 
1. รู้จักจุดโฟกัส ที่สำคัญ
หากวันนี้เป็นวันที่คุณตื่นสายกลัวไปทำงานไม่ทัน หรือรู้สึกขี้เกียจเกินไปที่จะใช้คอนซีลเลอร์แบบจัดเต็ม Le Felix แนะนำให้คุณโฟกัสแค่จุดสำคัญๆ ก็พอค่ะ เพียงทาบนคอนซีลเลอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใต้ตาของคุณที่มุมปากของคุณและบริเวณใกล้ๆจมูกหรือซอกจมูก แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

2. รู้จักเลือกแป้งให้ถูกประเภท
แป้งฝุ่น กับแป้งอัดแข็ง(บางชนิดผสมรองพื้น) แป้งอัดแข็งจะบรรจุอยู่ในตลับ ใช้กับพัฟฟ์ฟองน้ำ ข้อดีของแป้งชนิดนี้คือสามารถใช้เติมให้หน้าดูนวลเนียนระหว่างวันและพกพาได้สะดวก ส่วนแป้งฝุ่นนี้มีคุณสมบัติดูดซับความมัน เวลาทาแล้ว ใบหน้าจะดูเนียนบางเป็นธรรมชาติ สิ่งสำคัญเราควรรู้ว่าจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร แป้งฝุ่นใช้เป็นส่วนผสมในการแต่งหน้าและทำให้ติดทนนาน ถึงแม้แป้งฝุ่นจะมีทั้งแบบที่มีสีและโปร่งแสง แต่งหากวันที่รีบเร่งทางที่ดีคุณควรใช้สีโปร่งแสงเพราะมันจะได้ไม่ไปรบกวนสีและคอนซีลเลอร์ของคุณ นอกจากนี้พื้นผิวที่ชุ่มชื่นให้ผิวแลดูเปล่งประกาย ทาแป้งติดง่าย เลอ ฟีลิกซ์ แพลงตอน เอสเซ้นซ์ จะช่วยบำรุงให้ผิวคุณชุ่มชื้น แป้งติดผิวได้ดีขึ้น จริงๆ เราอยากคุณลองแป้งเนื้อแมตต์ คุณอาจจะรู้สึกติดใจจนอยากใช้เป็นประจำ
3. สลับลำดับใหม่
ถ้าในวันที่คุณรีบเร่ง แต่ยังอยากได้ลุคส์ใสๆ แบบประมาณว่า นี่ขนาดไม่ได้แต่งหน้าอะไรมากมายนะ นี่เป็นวิธีที่ชาญฉลาดแต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับยอดเยี่ยม ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือการใช้บลัชออนก่อน จากนั้นใช้รองพื้น คุณก็จะมีแก้มที่ใสดูเหมือนว่าคุณกำลังเปล่งประกายจากภายใน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม