ไม่อยากเป็นสิวต้อง "ล้างหน้าให้ถูกวิธี"

เลอ ฟีลิกซ์ | Le Felix อยากช่วยไขข้อข้องใจให้กับคนที่กำลังกลุ้มใจว่าทำยังไงสิวก็ไม่หายซักที เม็ดเก่าไม่ทันจะยุบเม็ดใหม่มาแล้วอีกแล้ว บางทีสาเหตุมันอาจจะอยู่ที่ คุณล้างหน้าไม่ถูกวิธีก็ได้ค่ะ จำหลักง่ายๆ 3 ข้อนะคะ

1. เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับผิว
คนผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยออยคอนโทรล
หรือผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางควรเลือกแบบวอเตอร์เบส
คนผิวแห้ง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่มีฟองหรือมีก็น้อยที่สุด สำหรับล้างเครื่องสำอางควรใช้คลีนซิ่งแบบครีมหรือออยเบส และควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์
คนผิวบอบบาง หรือ ผิวแพ้ง่าย ควรใช้เป็น สบู่เหลวแบบไม่มีฟอง และ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม (perfume) หรือสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ถ้าต้องล้างเครื่องสำอางด้วยก็ใช้ เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบวอเตอร์เบสค่ะ
คนผิวธรรมดา ไม่มีข้อกำหนดหรือต้องระวังค่ะ เพียงแต่เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคงสมดุลผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังจากล้างหน้า
2. ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้าก่อนนอน แต่ถ้าหน้ามันมากจริงๆ อดรนทนไม่ไหว เพิ่มได้อีก 1 ครั้งค่ะ แต่ไม่ควรเกิน 3 นะคะ ยิ่งล้างมาก ซับมาก หน้ายิ่งมัน เพราะการล้างหน้าบ่อยไม่ได้มีผลดีเท่ากับการล้างให้สะอาดแต่แค่วันละ 2 ครั้งค่ะ
3. เช็ดหรือทำความสะอาดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนล้างหน้า เพราะถ้าขั้นตอนนี้ไม่สะอาดมันจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา เช่น สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว รอยแผลเป็น เพราะถ้าหน้าไม่สะอาด สิ่งสกปรกออกไม่หมด ยิ่งคุณบำรุงยิ่งทำให้มีสิ่งอุดตันตามรูขุนขนกลับเป็นผลไม่เสียมากกว่าผลดีนะคะ

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมล้างหน้ากันให้ถูกวิธีด้วยนะคะ จะได้หน้าสวยใส #ล้างหน้าให้ถูกวิธี #หน้าใส #LeFelix
เลอ ฟีลิกซ์ "เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Le Felix "Because everyone deserves to be Beautiful"
ติดตามบทความและสาระดีๆ กับเราได้ที่
FB: www.facebook.com/LeFelixSociety
FB: www.facebook.com/LeFelix.offficial
www.le-felix.com
IG: le_felix_official
le-felix.blogspot.com
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ
https://line.me/R/ti/p/%40le-felix
SME Thaishop: Le Felix Beauty and Cosmetics


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม