คุณค่าของ "เวลา"

คุณค่าของ "เวลา"
จะเป็นอย่างไร ถ้าเรารู้ว่าเราเหลือเวลาอยู่เท่าไร ?
บางคนอาจจะเห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น ถ้าเขาเหลือเวลาน้อยลง
บางคนอาจจะใช้เวลาแบบไม่เห็นคุณค่า ถ้าเวลามีเหลือเฟือ
แต่เพราะเรา ไม่รู้ว่าเรามีเวลาเหลืออยู่เท่าไร
เราจึงไม่อาจให้คำตอบได้แน่ชัดกับตัวเอง ว่าเราควรจะใช้เวลาอย่างไร ?…………………………………………………………………………………………………………………………...
มีหนังอยู่หลายเรื่องที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เราได้เห็นคุณค่าของเวลา แต่มีอยู่หนึ่งเรื่องค่ะ
ที่ Le Felix อยากจะแนะนำ ถ้าใครพลาดไม่ได้ดู อยากให้ลองหาดูนะคะ
แล้วคุณจะรู้และเข้าใจคุณค่าของเวลามากขึ้น
(หรืออ่านบทความ อะไรมีค่าที่สุดสำหรับคุณ
https://goo.gl/ocKBMM )

“In Time” หนังเรื่องนี้แหละค่ะ ที่เราอยากจะบอก หนังเรื่องนี้ฉายเมื่อปี 2011
แต่เนื้อหาของหนังไม่ได้เก่าเลย กลับเป็นจินตนาการสำหรับโลกอนาคตด้วยซ้ำ
เรื่องนี้นำแสดงโดย Justin Timberlake และ Amanda Seyfried
เรื่องย่อๆ ก็มีอยู่ว่า มนุษย์ถูกตัดต่อพันธุ์กรรม เมื่อเราอายุ 25 ปี
นาฬิกาที่ติดตัวมาแต่กำเนิดจะเริ่มเดิน เวลาของทุกคนจะเหลือเพียง 1 ปี
หากต้องการมีชีวิตต่อไปต้องหาเวลามาเติมเพิ่ม
นาฬิกาบอกเวลาจะอยู่ที่แขนซ้ายของทุกคน เตือนให้เรารู้ว่าเรามีเวลาเหลืออยู่เท่าไร
หนังเรื่องนี้นอกจากสนุกแล้ว ยังมีฉากสะเทือนอารมณ์ ที่สื่อให้เห็นคุณค่าเรื่องเวลา
…………………………………………………………………………………………………………………………...
เพราะเวลาที่สูญเสียไปแล้ว ไม่อาจเรียกกลับคืนมาได้
สิ่งมีค่าที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ Le Felix อยากให้ทุกคนใช้เวลาให้คุ้มค่า
อีกอย่างที่ชอบของหนังเรื่องนี้ก็คือ เมื่ออายุ 25 ปี หน้าตาเราเป็นอย่างไร ก็จะคงอยู่อย่างนั้น
(แต่บางคนก็จะดูแก่ เพราะมัวแต่ทำงานไม่ได้บำรุงดูแลตัวเอง หรือไม่มีเวลามากพอ)
คงตื่นเต้นไม่น้อยเลยนะคะ ที่เราจะได้สตาฟหน้าตัวเองไว้
เดินไปไหนมาไหนก็ไม่อาจรู้ว่าอายุที่แท้จริงของแต่ละคนอายุเท่าไร
ซึ่งความจริง ไม่จำเป็นต้องเป็นโลกอนาคตหรือในหนังเท่านั้นนะคะ
เราก็สามารถบำรุงผิวหน้า ดูแลตัวเองให้หน้าอ่อนวัยไปตลอดได้

เพราะผิวหน้าสวยใส และชีวิตดีๆ มีได้ทุกวัน และเป็นของทุกคน
อย่างปล่อยให้เวลาแห่งชีวิตเดินไปแบบไร้ความหมายนะคะ

"เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Because everyone deserves to be Beautiful 

#LeFelix #เลอฟีลิกซ์ #บทความ
FB: Le-Felix
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ
IG: le_felix_offiffiificial

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม