"9 วิธีกำจัดริ้วรอย"

"9 วิธีกำจัดริ้วรอย"

หลังจากที่เรารู้แล้วว่า ริ้วรอยเกิดจากอะไร
(สามารถชมคลิปได้ที่ 
https://youtu.be/mmkvb4NR6Aw )
ครั้งนี้ เรามาดู 9 วิธี กำจัดริ้วรอยกันค่ะ
*ถ้าใครขี้เกียจอ่าน ก็กดชมคลิปได้เลยนะคะ*

Le Felix (เลอ ฟีลิกซ์ ) สรุปสั้นๆ ให้เข้าใจง่าย แบบนี้ค่ะ
1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมง ร่างกายจะหลั่งโฮมอร์ที่ทำให้ผิวเต่งตึง
2. หลีกเลี่ยงแสงแดด ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป จะเลือกแบบที่มี PA++ ด้วยยิ่งดี เพราะแม้ว่าวันไหนไม่ได้ออกจากบ้านก็อย่างลืมว่าได้รับแสงจากหลอดไฟ ก็จะเป็นตัวทำลายผิว ทำให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน
3. ดื่มน้ำและรับประทาน ผัก ผลไม้ ให้เพียงพอ โดยเฉพาะ ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงๆ และที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจน เช่น ผักคะน้า ผักโขม บีตรุ้ต มะเขือเทศ บลูเบอร์รี่ แตงกวา แครอท แคนตาลูป และอีกหลายชนิด 
4. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูงๆ เพราะหากร่างกายมีปริมาณน้ำตาลที่เหลือใช้เยอะ ในส่วนนี้ก็จะไปทำปฏิกิริยากับโปรตีน เส้นใยคอลาเจนแข็งตัว ยุบตัว เห็นริ้วรอยได้ง่าย
5. โปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยได้ ทั้งในรูปแบบของการรับประทาน หรือ เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สังเกตุคำว่า Soy bean นะคะ นั่นแหละมีโปรตีนจากถั่วเหลือง (ทานน้ำเต้าหู้ทุกเช้าก็ได้นะ ถ้าอยากดูแลผิวแบบง่ายๆ )
6. ไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป หรือ เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหลังล้างหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รวมถึง ไม่ขัดหน้าบ่อยหรือขัดแรงๆ เพราะหากทำอย่างนั้น ยิ่งแต่จะเร่งให้ผิวเกิดริ้วรอยขึ้น
7. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดริ้วรอย หรือ ป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง จนร่องรอยเห็นได้ชัด หรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอยู่เสมอ ด้วยการเลือกเดย์ครีมและไนท์ครีมที่สกัดหรือมีส่วนผสมของ ว่านหางจระเข้ น้ำมันสกัด เพื่อช่วยเติมวิตามินให้ผิวสวยใสดูดีอยู่เสมอ แต่หากเกิดริ้วรอยขึ้นแล้วก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่มีส่วนช่วยลดและต้านอนุมูลอิสระในผิวอย่าง วิตามินอี วิตามินซี วิตามินเอ คอลลาเจน และโคเอนไซน์ สาร GP4G ที่มีอยู่ในแพลงตอนก็สามารถช่วยได้นะคะ
8. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ความเครียด เพราะยิ่งแต่จะเพิ่มริ้วรอย โดยเฉพาะตรงหน้าผาก หว่างคิ้ว
9. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทำ Face Yoga
#เลอฟีลิกซ์ #LeFelix #ริ้วรอย
"เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Because everyone deserves to be Beautiful 

#LeFelix #เลอฟีลิกซ์ #บทความ
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ
IG: le_felix_offfiicial

"เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Because everyone deserves to be Beautiful 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม