สิ่งที่ต้องการ ทำไมถึงไม่ได้ซะที ?


Insanity is doing the same thing over and over again and expecting different results.
มีแต่คนบ้าเท่านั้น ที่จะทำสิ่งเดิมซ้ำ ๆ แต่กลับหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง
-อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ | Albert Einstein -

หลายคนคงคุ้นๆ กับประโยคเด็ดที่สุดแสนจะจริงข้างบนกันมาบ้างนะคะ
และก็แปลก...ที่บางครั้งเราเองก็ยังเป็นแบบประโยคที่ไอน์สไตน์ ได้กล่าวเอาไว้ ซึ่งเราอาจจะทำไปด้วยความเคยชิน หรือ เพราะเหตุผลอื่นๆ อย่างเช่น เราเกือบไปทำงานไม่ทันในทุกๆ ครั้ง แต่เราก็ยังคงออกจากบ้านในช่วงเวลาเดิมๆ แล้วก็ไปสแกนนิ้วมือ ตื๊ดบัตรแบบฉิวเฉียดเหมือนเดิม

แน่นอนค่ะ หากเราต้องการสิ่งต่างๆในชีวิต แบบใหม่เราก็คงต้องลองหาวิธีการแบบใหม่ๆ ดูบ้าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป นี่แหละค่ะ คือ หนึ่งในวิธีที่ทำให้เราได้สิ่งที่เราต้องการ ขอยกตัวอย่างง่ายๆ ที่ใกล้ตัวกันเลยนะคะ สาวๆ หลายคน คงเคยช้ำใจกับผู้ชายเจ้าชู้ เสียใจตอนที่รู้ว่าเขามีคนอื่น มันก็เป็นช่วงที่ทรมานและก็ต้องทำใจอยู่นาน และเราก็บอกกับตัวเองว่าพอแล้ว เข็ดแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว แต่บางคนพอมีแฟนใหม่ก็ยังเลือกผู้ชายเจ้าชู้มาเป็นแฟนอีกเหมือนเดิม โดยเราให้เหตุผลกับตัวเองเบาๆว่า ก็เราชอบคนเจ้าชู้นี่ ดูมีเสน่ห์ดี ถ้าเป็นแบบนี้อยู่ โอกาสที่จะกลับไปเจ็บเหมือนเดิมเพราะเขานอกใจก็มีสูงเช่นกันค่ะ เลอ ฟีลิกซ์ | Le Felix ไม่ได้ปฏิเสธหรอกนะคะว่าเขาอาจจะกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีได้ เพียงแค่อยากจะชี้ให้เห็นว่าบางครั้งสิ่งที่เรายังเป็นแบบเดิมในทุกๆวันนี้ ตัวเราก็มีส่วนทำให้มันเช่นเดียวกันค่ะ

หรือแม้แต่เรื่องใกล้ตัวเราสุดๆ อย่างการดูแลผิวหน้า การบำรุงผิวหน้า บางคนใช้ครีมตัวเดิม ทั้งที่เราอายุมากขึ้น คอลลาเจนในร่างกายลดลง หรือ เจอมลภาวะที่เปลี่ยนไป ทำให้ผิวถูกทำลายมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน แล้วยังหวังจะให้หน้าเรากลับไปปิ้งปั๊งเหมือนเดิมคงไม่เพียงพอค่ะ เราอาจจะต้องเพิ่มการดูแลตัวเอง พักผ่อนให้มากขึ้น ผิวหน้าเราถึงจะดีเหมือนเดิม
หรือหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์ตัวเดิมๆ อยู่ ก็อาจจะมีคำถามในใจว่า ถ้าฉันใช้ครีมที่ดีอยู่แล้วจะเปลี่ยนทำไมล่ะ ? ลองดูนี่ค่ะ คุณคิดว่า อะไรบ้างที่บวกกันแล้วได้ 7 ?...........
คำตอบมีมากมายเลยใช่มั๊ยคะ เริ่มตั้งแต่พื้นๆ เช่น
2+5 = 7
4+3 = 7
เริ่มขั้นสูงขึ้นมากอีกหน่อย
2+2+2+1 =7
2ยกกำลัง 2+ 3 =7


เห็นมั๊ยคะ แค่เราต้องการผลลัพธ์เหมือนกันคือ 7 แต่กลับมีวิธีคิดตั้งมากมาย นี่แค่คิดว่าอะไรบวกกันแล้วได้ 7 ยังไม่รวมการ ลบ การคูณ การหาร นะคะ ก็เหมือนกับการที่เราต้องผิวหน้า ตึง กระชับ ขาวใส อวบอิ่ม ดูฉ่ำน้ำ หรือดูอ่อนเยาว์ ที่เหมือนกัน แต่เราอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ได้หลายแบบ
แล้วกับคำถามที่ว่า ใช้ดีอยู่แล้วทำไมต้องเปลี่ยนล่ะ ? ก็อาจจะเป็นเพราะ
ส่วนผสมก็เหมือนๆ กัน จะแพงกว่าทำไม
ราคาขายก็เท่าๆ กัน แล้วเราจะเสี่ยงกับครีมอันตรายทำไม
ปริมาณก็เท่าๆ กัน แต่อันนึงแบบธรรมดา อันนึงเป็นชนิดเข้มข้น
และยังมีอีกหลายเหตุผลเลยค่ะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………
เพราะเลอ ฟีลิกซ์ เราเชื่อว่า ความสวยคู่ควรกับทุกคน และเราเองก็มีสิทธิ์ที่จะสวย มีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่คู่ควร เราควรได้รับสิทธิ์ที่จะได้ใช้ของดีในราคาสมเหตุผล เราจึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ส่วนผสมคัดสรรอย่างดี บางชนิดเป็นส่วนผสมคัดสรรเป็นพิเศษที่ใช้เช่นเดียวกันกับส่วนผสมของครีมระดับเคาเตอร์แบรนด์ เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับทุกคนที่สวย และอยากจะสวย

ก่อนที่จะจบบทความนี้ลง เราอยากเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ
บางครั้ง ผลลัพธ์ หรือ “สิ่งที่เราต้องการ ไม่เป็นไปตามที่เราคิด ไม่เป็นไปตามที่เราหวัง หรือ ยังไม่ได้มาครอบครองในวันนี้ นั่นอาจจะเป็นเพราะเรายังคงทำแบบเดิมๆ ทำวิธีเดิมๆ แล้วเราจะหวังผลลัพธ์ที่แตกต่างไปจากเดิมได้อย่างไร แต่ถ้าเราลองปรับ เปลี่ยน วิธีการต่างๆ ด้วยความทุ่มเท และทำอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ผลลัพธ์ยังไม่เป็นไปอย่างที่เราคิดไว้ ก็ไม่ต้องท้อแท้หรือเสียใจไปนะคะ นั่นเพราะเราทำดีที่สุดเท่าที่เราทำได้แล้ว เมื่อปัจจัยนำเข้าหรือเหตุมันดีแล้ว ผลที่ดีต้องเกิดขึ้นในซักวันแน่นอนค่ะ

#เลอฟีลิกซ์ #LeFelix #ลดริ้วรอย
"เพราะความสวย คู่ควรกับทุกคน"
Because everyone deserves to be Beautiful 

#LeFelix #เลอฟีลิกซ์ #บทความ
FB: Le-Felix
Line: @le-felix มี @ ด้วยนะ
IG: le_felix_offfiicial





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม